แก้ตัวหนังสือใน Notepad ให้สวย

         หลายคนคงเจอปัญหาเมื่อคอมพิวเตอร์  แสดงตัวหนังสือใน Notepad ตัวเล็กบ้างไม่สวยงามบ้างซึ่งผู้เขียนWeblogฉันชอบก็เป็นคนหนึงที่เจอกับปัญหานี้ เลยหาวิธีแก้ไขแล้วก็ได้ไปเจอมา จึงนำมาเผยแพร่ต่อครับ
         มาเริ่มกันเลยดีกว่า เปิดไฟล์ Notepad ขึ้นมาครับ ไฟล์ไหนก็ได้เพราะเมื่อเราแก้แล้วตัวหนังสือใน Notepad จะแสดงเหมือนกันหมด





       จากนั้น คลิกที่ Format แล้วเลือก Font....



      เมื่อ Font ขึ้นมาแสดงแล้ว ทีนี้ก็อยู่ที่เราจะเลือกละครับ




       ซ้ายมือชื่อ Font ให้เราเลือกเป็น MS Sans Serif ช่องกลางคือ Regular คือตัวหนังสือ ปรกติ ช่องขวา ขนาดคือ 14 ครับ แล้วเรากดูผลได้ที่ด้านล่างนั่นล่ะครับ มันจะแสดงให้ดูเมื่อเราได้แล้วก็ OK ไป เป็นอันเสร็จพิธีแล้วครับ

   หรือใครจะเปลี่ยน Font อื่นก็ได้ตามแต่ใจชอบเลยนะครับถ้ามันไม่เป็นการลำบากจนเกินไปสำหรับการอ่านน่ะครับว่าแล้วปิดโปรแกรม แล้วเปิดขึ้นมาใหม่อีกครั้งก็จะเป็นตามที่เราตั้งไปตลอดแล้วครับ


        หวังว่าคงมีประโยชน์ นะครับ


       ขอบคุณ  Web.MeeWebFree.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น